Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ลดยังไงพุงก็ไม่ยุบ อะไรคือสาเหตุกันแน่ ที่นี่มีคำตอบ!

ลดยังไงพุงก็ไม่ยุบ อะไรคือสาเหตุกันแน่ ที่นี่มีคำตอบ!

ลดพุง

ไขมันที่หน้าท้องไม่เพียงแต่ทำให้สาวๆ เสียเซลฟ์เมื่อต้องใส่เสื้อผ้าที่รัดรูป หรือชุดว่ายน้ำเท่านั้น แต่มันยังไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ซึ่งการมีไขมันหน้าท้องมากเกินไปสามารถทำนายได้ว่าคุณมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจ โรคอ้วน หรือโรคเบาหวานประเภท 2 ในอนาคต อย่างไรก็ตาม การกำจัดไขมันหน้าท้องไม่ได้สามารถทำได้ในชั่วข้ามคืน เพราะมันต้องอาศัยความมีวินัยในตัวเอง ความสม่ำเสมอ และการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์บางอย่างค่ะ  ว่าแล้วเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าอะไรบ้างที่เป็นสาเหตุให้คุณลดหน้าท้องไม่สำเร็จสักที  

  1.  ยังคงทานอาหารแปรรูป

การที่หน้าท้องของคุณยังคงมีไขมันสะสมอยู่นั้นอาจเป็นเพราะว่าคุณยังคงทานอาหารแปรรูปค่ะ ตัวย่างเช่น ขนมปังสีขาว แครกเกอร์ มันฝรั่งทอดกรอบ น้ำตาลขัดสี สารให้ความหวาน น้ำอัดลม ฯลฯ ทั้งนี้ให้คุณจำว่า ไขมันหน้าท้องมีความสัมพันธ์กับกระบวนการอักเสบ ซึ่งการทานอาหารแปรรูปจะยิ่งทำให้ยากต้องการลดไขมันหน้าท้องค่ะ

  1.  กำจัดไขมันทุกชนิดออกไปจากอาหาร

หลายคนอาจเลือกที่จะหลีกเลี่ยงไขมันทุกชนิดเมื่ออยู่ในช่วงไดเอท แต่ความจริงแล้วไขมันบางชนิดกลับดีต่อสุขภาพของเราค่ะ โดยเฉพาะไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งถูกจัดว่าเป็นไขมันชนิดดี ทั้งนี้ไขมันดังกล่าวมีสารต่อต้านการอักเสบ และช่วยให้เรามีหัวใจที่มีสุขภาพดี รวมถึงช่วยควบคุมน้ำหนักค่ะ อย่างไรก็ตาม เราสามารถพบไขมันชนิดดีได้ในอาหารบางชนิด เช่น อะโวคาโด ถั่ว น้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดทานตะวัน ปลาที่มีไขมันสูงอย่างปลาแซลมอน ปลาทูน่า ฯลฯ

  1.  ออกกำลังกายไม่ถูกวิธี

แม้ว่าการเดินประมาณครึ่งชั่วโมง การว่ายน้ำ การเต้น หรือการวิ่งนั้นจะเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้เรามีร่างกายที่แข็งแรง แต่มันกลับไม่ได้เน้นส่วนที่เป็นหน้าท้อง เชิงกราน หรือแผ่นหลัง ซึ่งหากคุณต้องการลดหน้าท้องให้สำเร็จ คุณก็ควรออกกำลังกายแบบเน้นเฉพาะส่วนดีกว่าค่ะ โดยอาจลองหาวิธีจากในอินเตอร์เน็ต

ลดยังไงพุงก็ไม่ยุบ

  1. เครียด

การที่คุณลดน้ำหนัก หรือไขมันหน้าท้องไม่สำเร็จแม้ว่าคุณจะควบคุมการทานอาหาร หรือออกกำลงกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ไม่แน่ว่ามันอาจเป็นเพราะว่าคุณกำลังเครียดก็ได้ค่ะ ซึ่งหากคุณเก็บความเครียดไว้กับตัวนานๆ มันก็จะทำให้ระบบเมทา   บอลิซึมทำงานได้แย่ลง และมันจะไปเพิ่มระดับของคอร์ติซอลในเลือด ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงที่ระดับไขมันในร่างกายจะเพิ่ม และเกาะตามอวัยวะต่างๆ มากขึ้น

  1. นอนไม่เพียงพอ

การนอนน้อยไม่เพียงแต่ทำให้คุณรู้สึกไม่สดชื่นในเช้าวันถัดมาเท่านั้น แต่การนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันยังส่งผลต่อชีวิต สุขภาพกาย และสุขภาพจิตอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น หากคุณนอนประมาณ 5-6 ชั่วโมงติดต่อกัน 2-3 เดือน นอกจากมันจะทำให้คุณลดห่วงยางรอบเอวไม่สำเร็จแล้ว คุณก็ยังมีความเสี่ยงที่จะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และเป็นโรคเบาหวานค่ะ

  1. โครงสร้างลำตัว

ผู้หญิงที่มีช่วงบนที่ผอมบาง เช่น ใบหน้า หน้าอก แขน ฯลฯ มีแนวโน้มที่จะเกิดการสะสมไขมันบริเวณหน้าท้อง หรือสะโพก ในกรณีนี้ มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะกำจัดไขมันออกจากบริเวณดังกล่าว แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะหากคุณมีความตั้งใจจริง และมีวินัยในตัวเอง คุณก็จะทำมันได้สำเร็จอย่างแน่นอน

นอกจากการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้ว คุณก็ควรปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์บางอย่างด้วย เช่น เพิ่มการทานอาหารที่มีไฟเบอร์ ลดการทานคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสี หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรืออาหารที่มีไขมัน ทรานส์แต่ให้ทานอาหารที่มีกรดไขมันเชิงเดี่ยวแทน เพิ่มการทานโปรตีน ไม่เครียด  ออกกำลังกายแบบ Strength นอนให้ได้วันละ 7-9 ชั่วโมงต่อวัน รับรองเลยว่าหน้าท้องเรียบๆ ที่คุณใฝ่ฝันนั้นอยู่ไม่ไกลค่ะ

ที่มา: steptohealth

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram