Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

กินอย่างไรให้มีกล้ามท้อง

กินอย่างไรให้มีกล้ามท้อง

การออกกำลังกายในยุคนี้นี่เรียกได้ว่ากำลังมาแรงเลยทีเดียว ทั้งสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ต่างก็อยากจะมีหุ่นที่ดูดี สตรอง! มีกล้ามเนื้อสวย ๆ กันทั้งนั้น แต่จะให้ออกกำลังกายอย่างเดียวก็คงจะไม่ครบสูตร ถ้าตั้งใจแล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ถูกมั้ย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีวิธีการกินอาหารที่ถูกต้องมาฝากกันสำหรับใครที่อยากจะมีกล้ามท้องสวย ๆ ไว้อวดชาวโลก พร้อมแล้วก็ไปดูกันได้เล้ยยย

  1. คาร์โบไฮเดรต

เปิดมาที่ข้อแรกหลาย ๆ คนก็อาจจะงงกันแล้วว่าการกินแป้งกินคาร์โบไฮเดรตเนี่ย มันจะช่วยได้จริงหรอ? จะไม่ทำให้ยิ่งอ้วนหรอ? ขอบอกว่ามันสามารถช่วยได้นะ เพราะคาร์โบไฮเดรตก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นกับร่างกายของเรา และมันก็มีทั้งคาร์โบไฮเดรตที่ดีและไม่ดี ซึ่งที่เราควรจะกินก็คือคาร์โบไฮเดรตที่ดี โดยหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดก็คือผักและผลไม้ (ผักและผลไม้ก็มีคาร์โบไฮเดรตนะจ๊ะ) หรือหากเป็นขนมปังก็ควรจะเลือกขนมปังโฮลวีตหรือที่ทำจากธัญพืชเป็นหลัก และที่สำคัญเลยก็คือเราทุกคนควรจะกินคาร์โบไฮเดรตกันทุกวัน ห้ามอดเด็ดขาด!

  1. โปรตีน

ถ้าอยากจะให้ร่างกายของเรามีกล้ามอย่างที่ต้องการอีกสิ่งที่สำคัญก็คือ "โปรตีน" นั่นเอง รู้หรือไม่ว่าโปรตีนเนี่ยจะเข้าไปช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เป็นเหมือนเครื่องมือชั้นดีเลยที่จะทำให้เรามีกล้ามมากขึ้น แล้วยังทำให้เราอิ่มนาน ไม่อยากทานขนมอะไรยิบย่อย (ซึ่งเป็นตัวสร้างไขมันทำให้เราอ้วนเผละนั่นเอง) นอกจากนั้นโปรตีนเป็นตัวช่วยละลายไขมันในทางอ้อมอีกต่างหาก เพราะเมื่อไหร่ที่เราออกกำลังกาย แล้วเราทานโปรตีน เราก็จะมีกล้ามเพิ่มขึ้น และกล้ามตรงนี้นี่เองที่เวลาเราขยับร่างกายไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม มันก็จะช่วยเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องกินเนื้อสัตว์ในทุกมื้อนะ แค่ควรจะมีบ้างในแต่ละวันเท่านั้นเอง

  1. น้ำตาลและไขมัน

วิธีการกินน้ำตาลและไขมันที่ถูกต้องหากอยากมีหน้าท้องแบนราบดูดีก็คือเราต้องกินเฉพาะไขมันที่ดีเท่านั้น ส่วนพวกวิปครีม ขนมเค้กต่าง ๆ นั่นต้องหนีให้ไกลเลย ซึ่งเจ้าไขมันดีเนี่ยก็มาจากพวกปลาทะเล อะโวคาโด เมล็ดธัญพืชต่าง ๆ นั่นเอง และสำหรับน้ำตาลนั้นควรเลือกกินเป็นผลไม้เพราะถือว่าเป็นแหล่งให้น้ำตาลที่ดีที่สุด อันที่จริงแล้วการจะงดไปเลยก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรแต่ร่างกายคนเราควรที่จะได้รับน้ำตาลและไขมันเพื่อให้ได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ไงล่ะ

  1. น้ำ

สำหรับข้อสุดท้ายนี้ก็เป็นอีกสิ่งที่จำเป็น เพราะการดื่มน้ำเยอะ ๆ จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดี ร่างกายชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน ส่วนสิ่งที่ไม่ควรทำสุด ๆ เลยก็คือการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า เบียร์ หรือไวน์ก็ตาม ดังนั้นหากอยากให้การออกกำลังกายของเราเห็นผลก็ควรงดซะน้า

ที่มา : Spoon University 

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา

 

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram