Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

กระชับหน้าท้องหลังคลอด ด้วย 8 เคล็ดลับ เก็บพุงให้กลับมาเรียบตึงทันใจ

กระชับหน้าท้องหลังคลอดกับ  8 เคล็ดลับ เก็บพุงให้กลับมาเรียบตึงทันใจ

พ่อแม่ลูก ทะเล

หลังจากคลอดลูก เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่จะโฟกัสไปที่การดูแลลูกน้อยเป็นอันดับแรกจนลืมที่จะดูแลตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องของสรีระ และน้ำหนักตัวที่เปลี่ยนไปจากช่วงก่อนตั้งครรภ์ สำหรับคุณแม่คนไหนที่ตอนนี้ลูกน้อยเริ่มโต รวมถึงเริ่มมีเวลาว่างให้ตัวเอง วันนี้เราจะพาคุณไปดูเทคนิคที่จะช่วยให้หน้าท้องของคุณกลับมากระชับและเต่งตึงอีกครั้งกันค่ะ  

  1. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

น้ำเปรียบเสมือนยาอายุวัฒนะของร่างกาย ซึ่งมันไม่เพียงแต่ทำให้ผิวของคุณชุ่มชื้นขึ้นเท่านั้น แต่น้ำยังทำให้ผิวของคุณมีความยืดหยุ่นอีกด้วย นอกจากนี้การดื่มน้ำยังช่วยทำให้ผิวของคุณดูมีสุขภาพดี และเต่งตึง สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก คุณยิ่งต้องดื่มน้ำให้มากขึ้นค่ะ เพราะมันสามารถช่วยให้การเผาผลาญแคลอรีมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  1. ให้นม

นอกจากการให้นมลูกจะช่วยให้ร่างกายของทารกแข็งแรงแล้ว มันก็ยังสำคัญสำหรับคุณเช่นกัน เพราะในขณะที่ให้นมลูก แคลอรีจะถูกเปลี่ยนเป็นน้ำนม ส่งผลให้คุณลดไขมันส่วนเกินได้ค่ะ ซึ่งมีการค้นพบว่าคุณแม่ที่ให้นมลูกจะลดน้ำหนักได้เร็วกว่าคุณแม่ที่ไม่ให้นมลูก

  1. ออกกำลังกาย

หลังจากที่ร่างกายของคุณแม่กลับมาแข็งแรงหลังจากคลอดลูกแล้ว ถ้าอยากให้หุ่นกลับมาสวยเช้ง และมีผิวที่กระชับดังเดิม การออกกำลังกายสามารถช่วยคุณได้ค่ะ โดยคุณอาจเริ่มจากการเดินช้าๆ เล่นโยคะ ออกกำลังกายแบบแอโรบิก หรือคาร์ดิโอซึ่งสามารถช่วยกระชับหน้าท้อง และทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องแข็งแรงค่ะ

  1. ทานโปรตีน

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมอวัยวะที่สึกหรอ ซึ่งปริมาณของโปรตีนที่ควรได้รับต่อวันนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนัก และกิจกรรมที่คุณทำ แต่โดยเฉลี่ยแล้ว คุณควรทานโปรตีนให้ได้วันละ 50 กรัมค่ะ

  1. ขัดผิว

อีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่สามารถช่วยกระชับผิวของคุณได้ก็คือ การขัดผิวค่ะ โดยให้คุณใช้สครับขัดบริเวณท้องก่อนอาบน้ำ ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตที่หน้าท้อง อีกทั้งยังทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี และมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

ขัดผิว

  1. ใช้โลชั่น และนวด

ให้คุณหาซื้อครีม หรือโลชั่นที่มีคอลลาเจน วิตามินอี วิตามินซี วิตามินเอ และวิตามินเค แล้วนำมาใช้ทาผิวพร้อมกับนวดเบาๆ ที่หน้าท้องวันละ  2 ครั้ง ซึ่งนอกจากจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตแล้ว มันก็ยังทำให้ผิวที่หน้าท้องมีความกระชับ และเต่งตึงมากยิ่งขึ้นค่ะ

  1. อย่าลดน้ำหนักแบบหักโหมเกินไป

การอดอาหารอาจทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อคุณหยุดกลางคัน มันก็จะทำให้น้ำหนักดีดตัวกลับมามากกว่าเดิม นอกจากนี้การลดน้ำหนักแบบฉับพลันจะทำให้ผิวหย่อนคล้อยค่ะ ทางที่ดีคุณควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไปดีกว่าค่ะ อย่าใจร้อน

  1. ทำ Strength Elixir Training

หลังจากที่ร่างกายคุ้นชินกับการออกกำลังกายแบบปกติ คุณอาจลองหันมาฝึกทำ Strength Training ค่ะ ซึ่งมันเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการออกกำลังกายที่เน้นในส่วนของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และลดไขมันส่วนเกินทั่วทั้งร่างกาย

สำหรับคุณแม่คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก หรือพยายามทำหุ่นให้กลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มอีกครั้ง คุณควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่าหักโหมมากเกินไป เพราะมันอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพแทนได้ค่ะ

ที่มา  : momjunctioncom

เรียบเรียงจาก: HonestDocs, ยา, ค้นหาโรค, ค้นหาโรงพยาบาล, ถามหมอ, สัตว์เลี้ยง, รวมข้อมูลเพื่อการดูแลสุขภาพ รักษาโรคร้าย, เพศศึกษา

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram