Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ผลไม้ 4 ชนิดนี้แหละ ที่สาว ๆ ควรทานช่วงลดน้ำหนัก

ผลไม้ 4 ชนิดนี้แหละที่สาว ๆ ควรทานช่วงลดน้ำหนัก

                นอกจากการออกกำลังจะเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จแล้ว การเลือกทานอาหารก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันค่ะ ทั้งนี้การหลีกเลี่ยงการทานอาหารจุบจิบระหว่างวันอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคน แต่การทานขนมถุง ช็อกโกแลต เค้ก คุกกี้ หรือขนมหวานชนิดอื่นๆ นั้นจะยิ่งทำให้คุณลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมายยากขึ้น ซึ่งการหันมาทานผลไม้จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า อย่างไรก็ดี วันนี้เราได้รวบรวมหลากผลไม้ที่เหมาะแก่การทานช่วงไดเอทมาฝากค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.เบอร์รี

เบอร์รี่

                ผลไม้ในตระกูลเบอร์รีนั้นอุดมไปด้วยวิตามินซี ไฟเบอร์ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยที่สุด และขึ้นชื่อว่ามีแคลอรีต่ำ โดยที่สตรอว์เบอร์รี 1 ถ้วยนั้นมีเพียงแค่ 50 แคลอรีเท่านั้น ในขณะที่บลูเบอร์รี ราสเบอร์รี และแบล็คเบอร์รีมี 80  65 และ 60 แคลอรีตามลำดับ ผลไม้เหล่านี้จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการทานอาหารที่มีรสหวานในช่วงไดเอทอย่างไม่ต้องสงสัย

2.กล้วย

กล้วย

                หลายปีที่ผ่านมา กล้วยอาจขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในผลไม้ที่อาจทำให้เราอ้วนได้ แต่มีการศึกษาเมื่อไม่นานมานี้แสดงให้เห็นว่า กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากทีเดียว ซึ่งมันไม่เพียงแต่อุดมไปด้วยธาตุโพแทสเซียม และไฟเบอร์เท่านั้น แต่มันยังมีแป้งชนิดพิเศษที่เรียกว่า " Resistant starch " ซึ่งมีงานวิจัยชี้ให้เห็นว่าแป้งชนิดนี้สามารถช่วยให้กระบวนการเผาผลาญไขมันทำงานดีขึ้น และควบคุมความรู้สึกกระหายอาหาร ทั้งนี้กล้วย 1 ลูกนั้นมีประมาณ 100 แคลอรีค่ะ

3.แอปเปิ้ลเขียว

แอปเปิ้ลเขียว

                แอปเปิ้ลเขียวอาจถือได้ว่าเป็นผลไม้ที่เป็นมิตรแท้สำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะมีรสชาติอร่อย และหาทานได้ง่ายแล้ว แอปเปิ้ลเขียวขนาดกลางยังมีแคลอรีต่ำอีกด้วย โดยมีน้อยกว่า 100 แคลอรี อีกทั้งยังมีวิตามินซีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณไปด้วยในตัว นอกจากนี้ด้วยความที่แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง มันจึงทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้องนานขึ้น ส่งผลให้คุณทานอาหารจุบจิบน้อยลงค่ะ

4.องุ่น

องุ่น

            องุ่นเป็นผลไม้ที่มีรสหวาน ทำให้มันเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอทที่รู้สึกอยากทานของหวานแต่ก็กลัวรู้สึกผิดกับตัวเอง ทั้งนี้องุ่น 1 ถ้วยมีแคลอรีมากกว่า 100 แคลอรี แม้ว่ามันเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี แต่มันกลับมีไฟเบอร์ในระดับปานกลาง หากคุณต้องเลือกระหว่างองุ่นแดง และองุ่นเขียว ให้คุณเลือกองุ่นแดงค่ะ เพราะมันมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารมากกว่าองุ่นเขียวนั่นเอง

                หากคุณกำลังมองหาผลไม้ที่ทั้งอร่อย และเหมาะสำหรับการทานในช่วงไดเอท ผลไม้ที่เราแนะนำไปข้างต้นถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณค่ะ แต่นอกจากการเลือกทานอาหารแล้ว คุณก็อย่าลืมออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอด้วยค่ะ

ที่มา: fitwatch

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram