Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพตัวเองในช่วงวันหยุด เที่ยวหนักแค่ไหนก็ยังสดใส!

5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพตัวเองในช่วงวันหยุด เที่ยวหนักแค่ไหนก็ยังสดใส!

ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องชื่นชอบช่วงเทศกาลและวันหยุดยาวอยู่แล้วจริงมั้ยคะ เพราะนอกจากจะได้เที่ยวเล่นพักผ่อนกันอย่างเต็มที่แล้วเนี่ย ยังเป็นช่วงเวลาแสนพิเศษที่เราจะได้อยู่กับครอบครัว เพื่อนฝูง และคนที่เรารักอีกด้วย แต่ก็แน่ล่ะค่ะ มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสีย เพราะพอเที่ยวกันสุดเหวี่ยงไปแล้ว เมื่อวันหยุดสิ้นสุดลงก็คงจะค้นพบว่ามันทั้งอืด ทั้งเหนื่อย ทั้งเปื่อย จนแทบไม่อยากกลับไปทำงานหรือหรือเรียนหนังสือตามปกติต่อเลย วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับที่จะช่วยให้เพื่อนๆ แฮปปี้กับวันหยุดไปพร้อมๆ กับมีสุขภาพที่ดีและสดใสพร้อมใช้ชีวิตต่อได้อย่างเต็มที่!

  1. เลือกทานอาหารอย่างชาญฉลาด

แน่นอนว่าช่วงเทศกาลเนี่ย ต้องมีอาหารทั้งของคาวของหวานให้เราเลือกทานกันจนตาลายแน่ๆ และถ้าเราตามใจปากมากเกินไป ตักมันซะทุกอย่างแบบนี้ พอหมดช่วงวันหยุด คนที่จะเสียใจที่สุดก็คงเป็นตัวเรานี่แหละค่ะ เพราะฉะนั้นก่อนจะตักอะไรใส่จาน ให้เราลองถามตัวเองซะก่อนว่าต้องการจะทานจริงๆ ใช่มั้ย?  พยายามหยุดคิดซะนิดก่อนจะเลือกทานอะไรน้า

healthy cocktail

  1. Healthy Cocktail ช่วยได้

หลังจากผ่านด่านอาหารมาแล้ว บางคนก็ดันมาตกม้าตายกับเครื่องดื่มซะงั้น! เพราะทั้งน้ำอัดลม เหล้า ไวน์ เบียร์ เรียกได้ว่ามากันครบ จริงๆ แล้วด้วยความที่เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองก็พอเข้าใจนะคะว่าต้องมีกันบ้าง แต่ก็นั่นแหละ พยายามดื่มในปริมาณที่โอเค ไม่ใช่ใส่เต็มที่ และถ้าจะให้ดีลองเปลี่ยนมาเป็นพวกค็อกเทลผลไม้หรือสมุนไพรดูก็ได้ ทั้งอร่อย ให้ความหวาน แคลอรี่น้อย ดีต่อสุขภาพ และไม่แรงเกินไป

ออกกำลังกายแบบใหม่ๆ

  1. หาวิธีออกกำลังกายแบบใหม่ๆ

พอจบช่วงวันหยุด ต่อให้รู้ตัวว่าต้องออกกำลังกายเพื่อรีดเอาสิ่งที่ทานทั้งหมดออกไป แต่หลายๆ คนก็คงรู้สึกขี้เกียจและเบื่อกันแน่ๆ ซึ่งวิธีแก้ก็ไม่ยากค่ะ แค่ลองหาวิธีออกกำลังกายแบบใหม่ๆ ดู อาจจะเป็นการไปว่ายน้ำกับเพื่อน ชวนลูกพี่ลูกน้องไปเล่นโยคะ ต่อยมวย หรือเข้าคลาสเรียนเต้น ไม่ว่าจะเป็นอะไร การทำสิ่งใหม่ๆ ก็จะทำให้เราตื่นเต้น สนุก และไม่รู้สึกขี้เกียจแน่นอน

  1. พึ่งพาโพรไบโอติก

“โพรไบโอติก” คือแบคทีเรียที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งช่วยในการย่อยหรือดูดซึมของสารอาหาร ช่วยในการทำงานของลำไส้ ลดอาการท้องผูก ขอบอกเลยว่าเหมาะกับช่วงเทศกาลวันหยุดที่เรามักจะกินทุกอย่างซะจนท้องอืดได้อย่างดี แถมอาหารต่างๆ ที่มีโพรไบโอติกก็อร่อยและทานไม่ยากเลยค่ะ อย่างเช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ชีส กิมจิ

อย่าลืมให้เวลาตัวเอง

  1. อย่าลืมให้เวลาตัวเอง

การใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ญาติ เพื่อน และคนรักเป็นสิ่งที่ดี แต่ในบางครั้งมันก็ทำให้เราลืมให้เวลากับตัวเองไปเหมือนกันนะคะ ดังนั้นในช่วงวันหยุดลองแบ่งเวลาจากการดูแลทุกคน แล้วออกไปเดินเล่นในสวน อ่านหนังสือในร้านกาแฟ หรือนอนฟังเพลงชิลๆ เพื่อเป็นการให้ตัวเองได้พักผ่อนอย่างแท้จริงดูบ้างน้า

ที่มา: purewow

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram