Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

สุดยอดวิธีลดน้ำหนัก Intermittent Fasting กับบันได 3 ขั้นพิชิตความผอม

สุดยอดวิธีลดน้ำหนัก Intermittent Fasting กับบันได 3 ขั้นพิชิตความผอม

เราเชื่อว่ามีหลายๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินคำว่า Intermittent Fasting มาบ้างเนอะ เเล้วเคยลองตั้งคำถามกันมั้ยว่าเจ้าเทคนิคที่ว่านี้เนี่ยเเท้จริงมันคืออะไร ซึ่งเเน่นอนว่าความหมายก็ตรงตามชื่อเลย เพราะมันก็คือ การอดอาหารนั่นเอง เเต่มันไม่เหมือนการอดอาหารทั่วไปนะ เพราะมันคือ การอดอาหารเเบบจำกัดเวลา อยากรู้กันเเล้วใช่มั้ยล่ะว่าต้องทำยังไงกันบ้าง ตามไปดูกันเลย...
intermittent fasting

เอาล่ะ มาทำความรู้จักการอดอาหารเเบบ Intermittent Fasting กันดีกว่า

นับเป็นเรื่องที่เเทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยใช่มั้ย เเค่เพียงเราลืมตาตื่นขึ้นมา เราก็ต้องนึกกันเเล้วว่าวันนี้จะกินอะไรบ้าง ซึ่งการอดอาหารเเบบวิธีดังกล่าวก็คือ การลดชั่วโมงการทานอาหารของเราให้เหลือเพียงวันละประมาณ 8 ชั่วโมง จากที่ปกติเราอาจจะใช้เวลาในการกินไปประมาณวันละ 16 ชั่วโมง ซึ่งมันจะช่วยให้เราไม่ต้องกินมื้อย่อยๆ หลายๆ มื้อมากขึ้นนั่นเอง

เเล้วมันมีข้อดียังไงกันนะ

ข้อดีของการทำ Intermittent Fasting คือ มันช่วยให้ร่างกายสามารถคุมระดับน้ำตาลในเลือด หรือที่เราเรียกกันว่า "อินซูลิน" ทำให้ร่างกายไม่เกิดการเผาผลาญไขมันเเละส่งผลให้เราหิวน้อยลง

intermittent fasting

เรามาลองดูบันได 3 ขั้นที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในวิธีนี้กันบ้าง

  1. ในหนึ่งวันมี 24 ชั่วโมง เราจะลดชั่วโมงการรับประทานอาหารให้เหลือเพียง 8-12 ชั่วโมงพอ เเละอดอาหารเป็นเวลา 12-16 ชั่วโมง เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในช่วงเวลาที่เราอดอาหาร เรายังสามารถดื่มน้ำ ดื่มกาเเฟ หรือชาได้อยู่นะ
  2. วิธีที่ง่ายที่สุดคือ เพื่อนๆ ลองอดอาหารตั้งเเต่เวลา 6 โมงเย็นไปจนถึง 10 โมงเช้าของอีกวัน นั่นหมายความว่าหลังจากมื้อเย็น เพื่อนๆ ก็ห้ามเเอบกินอะไรตามลงไปเเล้วนะ เเต่เรามีข้อเเนะนำนิดนึง ควรทานอาหารที่มีโปรตีนสูงๆ เเละมีคาร์โบไฮเดรตน้อยๆ นะ เพื่อประสิทธิภาพอันสูงสุด
  3. ควรรับประทานอาหารให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกายตัวเองด้วยนะ โดยต้องได้รับจำนวนเเคลอรี่ประมาณ 1200 เเคลอรี่ต่อวัน อย่าต่ำกว่านี้เด็ดขาดเพราะอาจเกิดผลข้างเคียงตามมาอีกมากมาย ที่สำคัญไปกว่านั้น ห้ามกินอาหารขยะนะ ควรทานอาหารที่ช่วยเติมพลังให้กับร่างกายได้จะดีที่สุด

การอดอาหารเเบบ Intermittent Fasting ไม่ได้เหมาะกับทุกคนเสมอไป เพราะมันขึ้นอยู่กับพลังงานในหนึ่งวันที่เราเสียไปด้วย ถ้าเรารู้สึกหิว จงกินซะ ไม่ควรฝืนตนเอง เพราะในช่วงเเรกๆ เป็นช่วงของการปรับตัว ต้องค่อยๆ ปรับจนกว่าจะพบจุดสมดุลของร่างกายตนเอง ดังนั้นวิธีนี้อาจจะยังไม่ใช่การลดน้ำหนักที่ดีที่สุด เเต่เป็นเพียงทางเลือกอีกทางที่สามารถช่วยให้เราปรับเปลี่ยนลักษณะนิสัยการกินจุกจิกเพื่อมีความสุขกับการกินอาหารมื้อใหญ่ๆ ได้นั่นเอง  

ที่มา: fitwithrachel

get up close & personal with instagram