Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

New Year New "You" เริ่มต้นปีใหม่ด้วยเป้าหมายสุขภาพที่ทำได้จริง

6 ขั้นตอนเรียบง่าย เพื่อสุขภาพที่ดีในปี 2018

ปีใหม่แบบนี้จะให้นั่งอยู่เฉยๆ แล้วปล่อยวันสิ้นปีให้ผ่านพ้นไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็คงจะดูธรรมดาและไม่น่าจดจำสักเท่าไหร่ ช่วงเวลาแห่งปีใหม่แบบนี้นี่เป็นช่วงแห่งการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และเริ่มต้นสิ่งต่างๆ ได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะกับสุขภาพร่างกายของเราเองที่นับวันก็มีแต่จะยิ่งทรุดโทรมลง ดังนั้นสำหรับปีใหม่ 2018 นี้ เราก็มี 6 ขั้นตอนเรียบง่ายมาแนะนำกันเพื่อให้สุขภาพของเราดีตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี

  1. เรียนกับผู้ที่รู้จริง

เริ่มต้นให้เรามองหาชั้นเรียนเพื่อออกกำลังกายอย่างจริงจัง จะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาสุขภาพ และสมดุลร่างกายอย่างแท้จริง แถมยังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ จากการพบเพื่อนใหม่ สร้างแรงจูงใจให้ไปออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ช่วงแรกๆ ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองอะไรมากมาย แค่เข้ายิมได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็ถือว่าโอเคแล้ว

สุขภาพที่ดีในปี 2018

  1. ทานผักให้มากขึ้น

เนื้อสัตว์ยังนับว่าจำเป็นอยู่นะคะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทานกันเยอะจนกลายเป็นไขมันมาเกาะรอบเอวเราแบบนี้ก็ไม่ไหว ให้ทานอาหารแบบเน้นผักให้มากๆ และแบ่งสัดส่วนให้ดีๆ ลดเนื้อสัตว์ลง ของทอดถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปทาน แค่นี้ก็สุขภาพดีขึ้นได้ง่ายๆ แล้ว

  1. ห้ามพลาดอาหารมื้อเช้า

คนส่วนใหญ่มักจะชอบละเลยอาหารมื้อเช้า เพราะตื่นไม่ทันบ้าง เสียเวลาบ้าง ถ้าเพื่อนๆ เองก็เป็นหนึ่งในคนเหล่านั้นล่ะก็ ขอบอกเลยว่าต้องเปลี่ยนพฤติกรรมด่วน หันมาทานอาหารมื้อเช้าให้ได้ทุกวัน เพื่อให้ร่างกายและสมองมีพลังเพียงพอ ทีนี้จะทำกิจกรรม หรือจะทำงานอะไรต่อไปก็ง่ายแล้วล่ะค่ะ

  1. ตรวจมะเร็งเต้านมบ่อยๆ

อันนี้ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นเลยนะสำหรับผู้หญิงที่เริ่มมีอายุแล้ว เพราะเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านมได้สูงเลยล่ะ ดังนั้นให้หมั่นตรวจสอบตัวเองอยู่เสมอ หลังอาบน้ำเสร็จให้ใช้ด้านฝ่ามือของนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง คลำเต้านมในลักษณะคลึงเป็นก้นหอยเล็ก ๆ ไปตามเต้านม ถ้าเจอสิ่งผิดปกติ หรือก้อนเนื้อแข็งๆ ให้รีบติดต่อแพทย์ทันที อย่าปล่อยให้มันลุกลามใหญ่โต

สุขภาพที่ดีในปี 2018

  1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน

การนอนหลับพักผ่อน เป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง เพราะการนอนหลับเหมือนยาวิเศษ ที่ทำให้ร่างกายของเราได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ หลังจากต้องเผชิญความตึงเครียดในแต่ละวัน จงให้โอกาสร่างกายของคุณได้พักผ่อนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมงในทุกวัน จะทำให้มีสุขภาพดียิ่งขึ้น พร้อมเผชิญเรื่องดีๆ ในวันต่อๆ ไป

  1. แปรงฟันทุกครั้ง เมื่อทานอาหารเสร็จ

แม้เราจะรู้กันดีว่าควรแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งก็ตาม แต่หลายๆ คนก็มองข้าม เวลารับประทานอาหารค่ำเสร็จ ก็กระโดดขึ้นเตียงทุกที จริงๆ แล้วเราควรจะแปรงฟันทุกครั้ง หลังรับประทานอาหารในทุกมื้อ! เพื่อให้มีสุขภาพฟันที่แข็งแรง ไม่ต้องไปหาหมอฟันให้เสียเงิน เสียทอง เสียเวลานั่นเอง

บทเรียนที่สำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นในปีใหม่นี้ คือ อย่ามองข้ามความเรียบง่ายนะจ๊ะ..

ที่มา: elitedaily

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram