Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

คุณชอบนอนท่าไหน? เผยท่านอนที่ดีต่อสุขภาพคุณที่สุด

คุณชอบนอนท่าไหน? เผย 3 ท่านอนที่ดีต่อสุขภาพที่สุด

           เวลาเข้านอนแล้วตื่นขึ้นมา สาวๆ เคยสังเกตตัวเองมั้ยว่า เรานอนท่าไหน? อยากจะบอกว่าท่านอนแต่ละท่ามีผลต่อสุขภาพด้วยนะคะ แต่ละท่าส่งผลดีและเสียต่อสุขภาพอย่างไร และต้องนอนท่าไหนถึงจะดีที่สุดนะ?ท่านอน สุขภาพ

1.นอนหงาย

          ยินดีด้วยค่ะ เป็นท่านอนที่ดีแล้ว ดีสำหรับกระดูกสันหลังและช่วงลำคอของสาวๆ มาก เพราะการนอนหงายให้แผ่นหลังราบไปกับที่นอน เป็นท่าที่เหมาะกับสรีระของร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นท่าเบสิค แถมใบหน้าของสาวๆ จะไม่ไถไปกับหมอนให้ต้องมีร่องรอยตีนกาหรือรอยเหี่ยวย่น! แต่ถ้าหากนอนหงายแล้วมีปัญหาเรื่องการนอนกรนล่ะก็ ลองเลือกนอนหัวสูงๆ หน่อยแต่ไม่ต้องสูงมากนะคะ 

2.นอนตะแคงข้าง

          การนอนตะแคงข้างไม่ใช่ท่านอนที่ดีที่สุด แต่ว่าไม่ใช่ท่านอนที่แย่ที่สุด อย่างไรก็ตามสำหรับสาวๆ ที่นอนตะแคงข้างจะต้องระวังระมัดในส่วนของแขนและขา เพราะมีการกดทับตลอดทั้งคืน แต่ถ้าหากว่าติดนอนตะแคงจริงๆ ให้หาหมอนข้างมารองขาเอาไว้เพราะจะช่วยให้หลังของเราไม่รับภาระหนักหรือผิดรูปจนเกินไป 

3.นอนคว่ำ

          กรี๊ด! เวลาเหนื่อยมากๆ สาวๆ หลายคนเลือกจะนอนคว่ำหน้ากับหมอนและหลับปุ๋ยไปเลย จริงๆ แล้วเป็นท่านอนที่แย่มากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผลเสียจากริ้วรอยที่คว่ำหน้าถูหมอน หรือว่าจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการปวดท้องปวดท้องหรืออาหารไม่ย่อยได้ง่ายๆ และทำให้ปวดหลังอีกด้วย ดังนั้นไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะเปลี่ยนท่านอนให้เป็นแบบนอนหงายหรือแบบตะแคงข้างแทนค่ะ

 

ที่มา: purewow

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram