Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

30+ ยังแจ๋ว 7 เคล็ดลับกระชับหุ่นให้ฟิตให้เซี๊ยะ พร้อมโชว์เอวเอส!

30+ ยังแจ๋ว 7 เคล็ดลับกระชับหุ่นให้ฟิตให้เซี๊ยะ พร้อมโชว์เอวเอส!

แม้ว่าตอนนี้คุณจะมีรูปร่างที่สวยเป๊ะ อยู่แล้วแต่มันไม่ได้หมายความว่าหุ่นของคุณจะเป็นเช่นนี้ตลอดไปค่ะ เพราะเมื่ออายุของคุณย่างเข้าสู่เลขสาม ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะเสื่อมถอยลงโดยเฉพาะระบบเผาผลาญพลังงาน ส่งผลให้น้ำหนักลดลงยากขึ้น หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ คุณต้องใช้ความพยายามในการลดน้ำหนักมากกว่าคนวัยหนุ่มสาวนั่นเอง แต่ไม่ต้องตกใจไป เพราะวันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยรักษาหุ่นของคุณให้สวยแซ่บไปนานๆ มาฝากกันค่ะ

gal gadot

  1. ดูแลเรื่องอาหารการกิน

อันดับแรก คุณควรระวังเรื่องอาหารที่ทานให้มากขึ้นค่ะ เพราะเมื่ออายุเข้าเลขสาม ระบบเผาผลาญจะเริ่มทำงานช้าลง ซึ่งนั่นจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นง่ายกว่าเดิมค่ะ ทั้งนี้คุณไม่ควรอดอาหาร เพราะมันจะยิ่งทำให้คุณหิวกระหายมากกว่าเดิม ทางที่ดีคุณควรทานอาหารให้บ่อยขึ้นแต่ให้ลดปริมาณของอาหารที่ทานแทนค่ะ

  1. นอนให้เพียงพอ

สาวๆ รู้ไหมคะว่า การนอนน้อย หรือพักผ่อนไม่เพียงพอสามารถทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ค่ะ หากคุณนอนไม่หลับ ให้ลองแช่ตัวให้น้ำอุ่นๆ ก่อนนอน อ่านหนังสือ หรือดื่มชาคาโมมายล์สักแก้วค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และนั่นจะทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นค่ะ

  1. ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายจะช่วยให้สาวๆ มีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังทำให้คุณมีรูปร่างที่สวยงาม คุณอาจไม่จำเป็นต้องทรมานตัวเองด้วยการไปออกกำลังกายอย่างหนักที่ยิมทุกวัน เพียงแค่คุณใช้เวลา 30 นาที อาทิตย์ละ 4-6 ครั้งก็สามารถช่วยให้คุณมีร่างกายที่ฟิตแอนด์เฟิร์มแล้วค่ะ

  1. ควบคุมเมทาบอลิซึม

เมื่อสาวๆ มีอายุย่างเข้าเลขสาม ระบบเมทาบอลิซึม หรือระบบเผาผลาญจะเริ่มทำงานช้าลง นอกจากการออกกำลังกายจะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญแล้ว อาหารบางชนิดก็สามารถเร่งการเบิร์นได้ค่ะ ตัวอย่างเช่น ชา อาหารที่มีรสเผ็ด อะโวคาโด ถั่ว ขมิ้น ฯลฯ

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำไม่เพียงแต่ทำให้สาวๆ รู้สึกสดชื่นขึ้นเท่านั้น แต่มันยังช่วยควบคุมความอยากอาหาร และช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จอีกด้วย เมื่อร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ มันก็จะทำให้ระบบย่อยอาหาร และระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น คราวนี้การมีหุ่นสวยตามที่ใฝ่ฝันก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ดื่มชา

  1. ดื่มชา

นอกจากการดื่มชาจะช่วยกำจัดสารพิษในร่างกาย บำรุงหัวใจให้แข็งแรง ป้องกันไม่ให้เกิดอาการบวมน้ำแล้ว มันก็ยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานดีขึ้นอีกด้วย ถ้าอยากดื่มชาแบบไม่ให้เสียสุขภาพ คุณก็ควรดื่มชาแบบไม่ใส่น้ำตาล หรือสารปรุงแต่งอื่นๆ ค่ะ

  1. เลือกของว่างให้ชาญฉลาด

สาวๆ ที่ชอบทานขนมจุบจิบระหว่างวันชนิดที่ต้องมีขนมถุงติดห้อง หรือโต๊ะทำงานแบบไม่ขาด ถ้าไม่อยากอ้วนฉุหลังอายุสามสิบ คุณก็ควรทานอาหารเหล่านี้ให้น้อยลง เพราะนอกจากจะมีน้ำตาลสูงแล้ว มันก็ยังมีปริมาณของโซเดียมมากเช่นกัน หากรู้สึกอยากทานอาหารในระหว่างวัน ให้คุณลองหันมาทานถั่ว แครอทจิ๋ว หรือผลไม้แทนค่ะ

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมีอายุเข้าสู่เลขสาม หากคุณหมั่นทำตามที่เราแนะนำไปข้างต้นล่ะก็ รับรองว่าหุ่นของคุณจะดูดี และดูเด็กกว่าวัยแบบที่ใครก็อิจฉากันเลยล่ะค่ะ

ที่มา: steptohealth

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram