Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

เจ็บครั้งนี้ไม่ถึงตาย 8 วิธีเยียวยาสภาพจิตใจหลังเลิกรากับคนรัก

เจ็บครั้งนี้ไม่ถึงตาย 8 วิธีเยียวยาสภาพจิตใจหลังเลิกรากับคนรัก

                เป็นเรื่องปกติที่หลังเลิกรากับคนรักนั้นเราจะมีอาการเศร้าหมองหรือกินไม่ได้นอนไม่หลับ ซึ่งระยะเวลาในการทำใจของแต่ละคนนั้นก็จะต่างกันออกไปค่ะ สำหรับใครที่ตอนนี้กำลังตกอยู่ในภาวะดังกล่าว วันนี้เรามีวิธีช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจหลังเลิกรากับคนรักค่ะมาฝากค่ะ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1.หันมารักตัวเอง

รักตัวเอง

                หลังจากเลิกรากับคนรัก หลายคนอาจกินไม่ได้นอนไม่หลับจนทำให้ตัวเองตกอยู่ในสภาพที่โทรมสุดๆ อย่างไรก็ตาม คุณควรเริ่มรักตัวเองให้เป็นก่อนค่ะ โดยเริ่มจากสิ่งง่ายๆอย่างการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผัก ผลไม้ หรืออาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งมันจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจค่ะ

2.ออกกำลังกาย

                การขลุกตัวอยู่แต่ในห้องจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกจิตตก ดังนั้นคุณควรออกไปฟิตเนสหรือจะไปออกกำลังกายง่ายๆอย่างการเดินก็ได้ค่ะ เพราะในระหว่างที่คุณออกกำลังกายนั้นร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟินซึ่งเป็นสารแห่งความสุขออกมา คราวนี้คุณก็จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและแฮปปี้ขึ้นค่ะ

3.ท่องเที่ยว

ไปเที่ยว

                มันไม่มีประโยชน์เลยค่ะที่คุณจะนั่งเศร้าเสียใจให้กับคนที่ไม่เห็นค่าของคุณ บางทีการลางานเพื่อไปท่องเที่ยวจะช่วยให้คุณได้เปิดหูเปิดตา ได้เปลี่ยนบรรยากาศ และทำให้คุณสบายใจ รับรองว่าหลังกลับมาคุณจะรู้สึกสดใสขึ้นอย่างแน่นอน

4.เปลี่ยนลุคใหม่

                เชื่อไหมคะว่าการได้เปลี่ยนลุคตัวเองใหม่ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมนั้นจะช่วยให้คุณสบายใจและเหมือนได้เป็นคนใหม่ คุณไม่ควรปล่อยตัวเองให้ดูโทรม เพราะนอกจากจะทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูแย่ลงแล้ว มันยังทำให้คนรอบข้างพลอยเป็นกังวลไปด้วย

5.เป็นอาสาสมัคร

ช่วยเหลือคนอื่น

                นอกจากการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นแล้ว บางทีการลองเป็นฝ่ายแบ่งปันน้ำใจให้ผู้อื่นอาจทำให้คุณรู้สึกสบายใจหรือรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้น ไม่ว่าจะลองสมัครเป็นอาสาสมัคร ทำบุญกับคนยากไร้ หรือเลี้ยงอาหารกลางวันบ้านพักคนชราหรือเด็กกำพร้าก็ดีทั้งนั้นค่ะ

6.ทำสิ่งที่ต้องการได้ตามใจชอบ

                ในช่วงที่คุณคบกับแฟนเก่านั้นอาจมีบางอย่างที่คุณอยากทำแต่ไม่มีโอกาสเสียที ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่มีเวลาว่างตรงกันหรืออีกฝ่ายไม่สนใจที่จะร่วมด้วย หลังจากที่คุณกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง คราวนี้คุณจะสามารถทำตามใจตัวเองได้แบบสุดๆ โดยไม่มีใครมาขัดใจแล้วค่ะ

7.อ่านหนังสือ

อ่านหนังสือ

                หากใครกำลังรู้สึกฟุ้งซ่านหลังเลิกรากับคนรัก เราขอแนะนำให้คุณอ่านหนังสือดีๆสักเล่มค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือที่เพื่อนเคยแนะนำแต่คุณยังไม่มีโอกาสได้อ่านหรือจะเป็นหนังสือแนวสร้างแรงบันดาลใจก็ดีทั้งนั้นค่ะโดยมันจะช่วยให้คุณเลิกคิดถึงเขาได้ชั่วขณะหนึ่ง

8.ออกไปพบปะผู้คน

                การที่คุณมัวแต่เก็บตัวอยู่ในห้องนั้นจะยิ่งทำให้คุณรู้สึกหดหู่และฟุ้งซ่านค่ะ ซึ่งการนัดเพื่อนฝูงไปทานข้าว ช้อปปิ้ง หรือเม้าส์ตามประสาเพื่อนสาวล้วนแต่ช่วยให้คุณคลายเครียดและได้ระบายความในใจ เชื่อเถอะค่ะว่าหลังจากได้เจอเพื่อนแล้วคุณจะรู้สึกดีและสดใสขึ้น

                สำหรับใครที่ตอนนี้อยู่ในช่วงเฮิร์ทและหดหู่สุดๆ ให้ลองนำสิ่งที่เราแนะนำไปลองทำตามหรือปรับใช้ดูค่ะ ความผิดหวังเป็นสิ่งที่ใครไม่อยากเจอ แต่เมื่อเจอแล้วเราต้องพร้อมรับมือกับมันให้ได้ ลองทำดูนะคะรับรองว่าคุณจะต้องรู้สึกดีขึ้นไม่มากก็น้อยเลยล่ะ

ที่มา: beautyandtips

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram