Free Shipping in Bangkok over THB 1,000* Learn more

ทานอาหารให้ถูกธาตุ เสริมสุขภาพคนทั้ง 12 ราศี

Aries – The Ram
ราศีเมษ  13 เมษา – 14 พฤษภา

    คนราศีเมษมีธาตุประจำตัวเป็นธาตุไฟ ซึ่งหมายถึงความร้อนในร่างกาย บวกกับชาวเมษเป็นคนที่ค่อนข้างทำอะไรด้วยความจริงจังทำให้อาจจะมีปัญหาความเครียดซึ่งจะมาส่งผลกับสุขภาพในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้อนใน แผลในปาก กระเพาะอาหาร ปัสสาวะกะปริบกะปรอย ดังนั้น ควรเลี่ยงหลีกอาหารที่มีรสจัด และอาหารที่ใช้น้ำมันในการทำในปริมาณมาก และหลังตื่นนอนในตอนเช้า ควรดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วเป็นประจำเพื่อปรับสมดุลในร่างกายนะครับ

Taunus – The Bull
ราศีพฤษภ  15 พฤษภา – 14 มิถุนา

     ชาวพฤษภเป็นคนธาตุดิน อาหารที่เหมาะสมคือ พวกธัญพืชทั้งหลายเมื่อทานแล้วจะดีกับสุขภาพ ชาวพฤษภเป็นคนที่มีพลังงานอยู่เยอะ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงอาหารที่ให้พลังงานสูงทานคาร์โบไฮเดรตให้พอเหมาะ และหากเป็นคนที่หลับยาก ควรดื่มนมถั่วเหลือง หรือน้ำขิงสัก 1 แก้วก่อนนอนสักครึ่งชั่วโมงจะช่วยให้หลับได้สบายขึ้นครับ  
Hace tiempo que el aguacate conquistó nuestro paladar. Si también es tu caso, no te puedes perder esta recopilación de recetas originales...:

Gemini – The Twins
ราศีเมถุน  15 มิถุนา – 15 กรกฎา

    ชาวราศีเมถุนมีธาตุลมเป็นธาตุประจำราศี อาหารที่เหมาะสมจึงเป็นประเภทไขมัน (แต่อย่าเยอะเกินความพอดีนะครับ) โดยปกติคนราศีนี้จะไม่ค่อยเจ้าเนื้อสักเท่าไร ดังนั้นเลยทานอาหารได้โดยไม่ต้องระวังอะไรมากนัก แต่อยากจะให้เน้นเรื่องผักใบเขียวเนื่องจากช่วยในระบบขับถ่าย และอาหารที่มีคุณสมบัติร้อนจะช่วยให้ขับลมในท้อง ลดอาการจุกเสียดในช่องท้องที่มักจะเกิดขึ้น เพราะ ลมเคลื่อนไหวได้ด้วยความร้อนครับ 
Cancer – The Crab
ราศีกรกฎ  16 กรกฎา –  16 สิงหา

     ชาวราศีกรกฎมักมีปัญหากับกระเพาะอาหารและลำไส้ รวมทั้งระบบย่อยอาหาร ดังนั้น จึงควรให้ความสำคัญกับอาหารที่ทานเพราะ มีบทบาทอย่างมากต่อสุขภาพ ดังนั้น หลีกเลี่ยงอาหารที่หนักเกินไป หรือมีรสเค็มมากเกินไป ให้หันไปทานอาหารที่มีกากใยสูงและเป็นอาหารที่ย่อยง่ายๆ งดอาหารสำเร็จรูปทั้งหลาย โดยเฉพาะที่ใส่ผงชูรสนะครับ เพราะมันไปดูดเกลือแร่จากร่างกาย

Leo – The Lion
ราศีสิงห์ 17 สิงหา – 16 กันยา

     ธาตุประจำตัวของราศีสิงห์คือ ธาตุไฟ ดังนั้น แน่นอนว่าควรหลีกเลี่ยงอาหารรสหวาน หรืออาหารมันจัด แต่อาหารสำคัญที่คนราศีนี้ควรหลีกเลี่ยงคือ ทุเรียน กับลำไยครับ เพราะ มีฤทธิ์ร้อน หากทานมากเกินไปรับรองว่ามีไข้แน่นอน
ควรทานอาหารที่มีรสจืด หรือมีสรรพคุณช่วยระบายความร้อนในร่างกาย อย่างเช่น มะระ ตำลึง ส้มโอ เป็นต้นครับ  

Vegan Chewy Coconut-Oat Cookies (Gluten-free)  | coconutandberries.com:

Virgo – The Virgin
ราศีกันย์ 17 กันยา -  16 ตุลา

     สำหรับชาวราศีกันย์เรื่องการทานอาหารไม่น่าต้องเป็นกังวลเท่าไรนัก เนื่องจากเป็นคนที่สุขภาพมักไม่ค่อยมีปัญหา แต่อาจจะต้องปรับเรื่องการอาหารประเภท ข้าวขาว มัน เผือก ให้ลดน้อยลงไปบ้างเพราะ อาหารเหล่านี้จะไปกระตุ้นน้ำตาลในเลือดให้สูงขึ้น ดังนั้นแนะนำให้หาข้าวโอ๊ตมาทานครับ เพราะ มีไฟเบอร์สูงและยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วย และชาเขียวที่นำมาชงเองนะครับ ไม่ใช่น้ำเชื่อมรสชาเขียว เพราะ ชาเขียวแท้ๆจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด แถมยังมีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดด้วย
Libra – The Balance   
ราศีตุลย์ 17 ตุลา – 16 พฤศจิกา

     ชาวราศีตุลย์มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของไต ระบบปัสสาวะ จึงควรระวังเรื่องการรับประทานอาหารที่เค็ม เพราะจะทำให้ไตทำงานหนักมากขึ้น อาหารที่ดีที่สุดของชาวราศีตุลย์คือ น้ำสะอาดบริสุทธิ์ ที่จะช่วยปรับสมดุลในการทำงานของอวัยวะภายใน ดังนั้น ขอเพียงแค่ดื่มน้ำเปล่าในอุณหภูมิห้องให้เพียงพอ 6-8 แก้วต่อวัน เท่านี้ก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้แล้วครับ   

Scorpio – The Scorpion
ราศีพิจิก 17 พฤศจิกา – 15 ธันวา

     ชาวพิจิกมักมีพฤติกรรมชอบกลั้นการขับถ่าย อีกทั้งยังชอบทานอาหารที่มีไขมันสูง ดังนั้นด้วยพฤติกรรมเหล่านี้อาจะทำให้มีปัญหากับระบบขับถ่าย หรือกรวยไตอักเสบ กระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ง่าย ดังนั้นขอแค่ปรับพฤติกรรมตรงนี้ และทานอาหารประเภทผักและผลไม้ก็สามารถมีสุขภาพที่ดีได้ อีกอย่างหนึ่งคือ เวลาออกกำลังกายอย่าหักโหมจนเกินไปนะครับ

Sagittarius – The Archer
ราศีธนู  16 ธันวา – 13 มกรา

   ชาวราศีธนูมีร่างกายแข็งแรง แต่การดูดย่อยไขมันอาจจะไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นควรรับประทานไขมันไม่อิ่มตัวจากอาหารจำพวกถั่วฝักอ่อน ธัญพืช หรือน้ำมันดอกคำฝอย น้ำมันดอกทานตะวัน ซึ่งไขมันพวกนี้จะดีต่อกระเพาะอาหารโดยตรง กล่าวคือ มันจะช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ  

 Clean Eating Flavored Coffee Creamer: Vanilla, Cinnamon, Pumpkin Pice Spice, Cocoa/ Chocolate  30 calories per 1/4 cup:

Capricornus – The Goat
ราศีมังกร 14 มกรา – 11 กุมภา

    คนราศีมังกรมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกและข้อต่อเมื่อเริ่มสูงอายุมากขึ้น ดังนั้นอาหารที่ควรรับประทานส่วนใหญ่จึงควรมุ่งเน้นไปที่การเสริมแคลเซียมให้กับร่างกาย อาทิเช่น นม งาดำ  ถั่วแระ  อัลมอนด์  เต้าหู้ บรอกโคลี่ ข้าวโอ๊ต ปลาซาร์ดีน  ปลาแซลมอน ซึ่งอาหารเหล่านี้เป็นของจากธรรมชาติร่างกายจะดูดซึมได้ดีกว่า แคลเซียมแบบเม็ดที่มีขายกันอยู่ในท้องตลาดครับ

Aquarius – The Water Bearer
ราศีกุมภ์  12 กุมภา – 13 มีนา

     ชาวราศีกุมภ์มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต ดังนั้นอาหารที่เหมาะสมจึงควรเป็นอาหารที่ช่วยในการทำความสะอาดการไหลเวียนของโลหิต อย่างพวกกระเทียมดิบที่อุดมไปด้วยซัลเฟอร์ และแร่ธาตุจำเป็นที่จะช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายโดยไปกระตุ้นให้ตับผลิตเอนไซม์ที่ใช้ในกระบวนการกำจัดสารพิษออกจากกระแสเลือด และผักชีที่จะช่วยขับโลหะหนักที่ได้รับจากมลภาวะหรือการปนเปื้อนในอาหารให้ออกจากร่างกาย

Pisces – The Fishes
ราศีมีน  14 มีนา – 12 เมษา

    ชาวราศีมีนมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการทำงานของต่อมน้ำเหลืองที่ทำหน้าที่หลักในระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งทำให้คนราศีนี้มักจะไม่สบายบ่อยๆ ดังนั้นจึงควรงดรับประทานอาหารรสจัด ลดการทานของมัน ของทอด หากมีโอกาสให้หาชาใบหม่อน หรือชาเก็กฮวยมาจิบ ทานผักและผลไม้ และออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้ชาวราศีมีนห่างไหลจากโรคภัยแน่นอนครับ

Recommended for you

 
get up close & personal with instagram